Liên kết Website

Vui mừng chào đón

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên thư viện

Tài nguyên dạy và học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv CUUNON_CHUC_TET.swf Cau_doi_tet2.swf Lich_Tet_31.swf Girl_xinh_chay_ngang_web.jpg DSC_3424.jpg Chao_nam_hoc_moi_loan.swf Chu_dung_net_deu.png Blog.swf Myblog2.gif KNV2loan.swf Loan_nam_moi_2013.swf Vt_2.swf TN1.swf Chuc_2013_Quang_loan.swf HAPPY_4.swf Gttm.swf Ban_biet_gi_ve_Halloween.swf 89_Sa_mac_Sahara__YouTube.flv Bien_nho__Khanh_Ly_1.flv

    Sắp xếp dữ liệu

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Vũ Văn Thế)

    Chia sẻ

    Chào mừng quý vị đến với THƯ VIỆN TỔNG HỢP - Vũ Văn Thế.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: GV: Phạm Nhài
    Người gửi: Phạm Thị Nhài (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:00' 18-07-2009
    Dung lượng: 2.9 MB
    Số lượt tải: 413
    Số lượt thích: 0 người
    Nhiệt liệt chào mừng các thầy,
    cô giáo đến dự giờ toán lớp 7A2
    *Kính chúc các thầy cô mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp trồng người !
    *Chúc các em có một tiết học bổ ích!
    HS1:Cho đơn thức 3x2yz
    a, Xác định hệ số, phần biến, bậc của đơn thức.
    b, Hãy viết 3 đơn thức có phần biến giống phần
    biến của đơn thức đã cho.
    c, Hãy viết 3 đơn thức có phần biến khác phần biến của đơn thức thức đã cho.






    LS4
    HS2: Tính giá trị của biểu thức sau tại x=2, y=-1
    a)Đơn thức 3x2yz có:
    Hệ số : 3
    Phần biến : x2yz
    Bậc của đơn thức : 4

    b)Ba đơn thức có phần biến giống phần
    biến của đơn thức đã cho là:
    2 x2yz ; -5 x2yz ; x2yz
    c)Ba đơn thức có phần biến khác
    phần biến của đơn thức đã cho là:
    2 x2y ; -5 xyz ; -6 x2yzt
    Là các
    đơn thức
    đồng dạng
    Là các đơn thức không
    đồng dạng
    LS6
    +Thế nào là đơn thức? đơn thức thu gọn?
    +Bậc của đơn thức có hệ số khác 0 là gì?
    +Mun nhn hai n thc ta lm nh th no?
    * Đơn thức là biểu thức đại số chỉ gồm một số, hoặc một biến, hoặc một tích giữa các số và các biến.
    * Đơn thức thu gọn là đơn thức chỉ gồm tích của một số với các biến, mà mỗi biến đã được nâng lên lũy thừa với số mũ nguyên dương.
    *Bậc của đơn thức có hệ số khác 0 là tổng số mũ của tất cả các biến có trong đơn thức.
    * Ĩ nhn hai n thc, ta nhn cc hƯ s víi nhau v nhn cc phn bin víi nhau
    LS2
    GV: Phạm Thị Nhài
    Tổ KHTN
    Trường THCS An Khánh







    a)Ba đơn thức có phần biến giống phần biến của đơn thức 3x2yz là:
    VD:2 x2yz ; -5 x2yz ; x2yz
    b)Ba đơn thức có phần biến khác phần biến của đơn thức đã cho là:
    VD: 2 x2y ; -5 xyz ; -6 x2yzt
    *Ví dụ:
    2 x2yz ; -5 x2yz ; x2yz
    là những đơn thức đồng dạng

    - Có hệ số khác 0
    - Có cùng phần biến
    *Chú ý: Các số khác 0 được coi là nhữngđơn thức đồng dạng
    +Vì số thực khác 0 là đơn thức bậc 0
    VD: Số 2 và -5 có thể viết dưới dạng hai đơn thức đồng dạng là 2x0y0 và -5x0y0

    Hai đơn thức đồng dạng:

    Các số khác 0 có được coi là những đơn thức đồng dạng không?




    Khi thảo luận nhóm ;
    Bạn Sơn nói : "0,9xy2 và 0,9 x2y
    là hai đơn thức đồng dạng".
    Bạn Phúc nói : "Hai đa thức trên
    không đồng dạng".ý kiến của em?










    -Bạn Phúc nói đúng vì:
    hai đơn thức 0,9 xy2 và 0,9 x2y
    có hệ số khác 0,
    nhưng phần biến khác nhau
    nên không đồng dạng.






    Giải
    Bài tập: Điền dấu "x"vào ô thích hợp
    X
    X
    X
    X
    X
    X

    - Có hệ số khác 0
    - Có cùng phần biến

    Hai đơn thức đồng dạng:

    Cho và
    A+B
    *Ví dụ 1:
    Ta nói là tổng của hai
    đơn thức và
    *Ví dụ 2:
    Ta nói là hiệu của hai đơn thức và
    Để cộng (hay trừ ) các đơn thức đồng dạng, ta làm như thế nào?
    Để cộng (hay trừ )các đơn thức đồng
    dạng,ta cộng (hay trừ) các hệ số
    với nhau và giữ nguyên phần biến
    Để cộng (hay trừ )các đơn thức đồng dạng:
    -Ta cộng (hay trừ) các hệ số với nhau
    -Giữ nguyên phần biến
    Hãy tìm tổng của ba đơn thức:
    Bài làm
    *Ta có:
    Bổ xung:
    Tính giá trị của biểu thức

    tại x=2; y=-1 (bằng hai cách)
    *Cách 1. Ta có:
    Thay x=2; y=-1vào biểu thức tổng của ba đơn thức ta có:
    *Cách 2.
    Thay x=2; y=-1 vào biểu thức ta có:
    Trong hai cách tính giá trị biểu thức trên cách nào nhanh hơn
    Vậy giá trị của biểu thức tại x=2,y=-1 là 2
    Vậy giá trị của biểu thức tại x=2,y=-1 là 2
    Trước khi tính giá trị của một biểu thức đại số ta cần thu gọn các đơn thức đồng dạng
    ( nếu có) trong biểu thức

    - Có hệ số khác 0
    - Có cùng phần biến

    Hai đơn thức đồng dạng là hai đơn thức:

    Để cộng (hay trừ )các đơn thức đồng dạng:
    -Ta cộng (hay trừ) các hệ số với nhau
    -Giữ nguyên phần biến
    *Chú ý: Các số khác 0 được coi là những đơn thức đồng dạng

    Luật chơi:
    +Mỗi đội gồm 4 người và một viên phấn xếp thành hàng
    +Mỗi tổ trưởng viết một đơn thức bậc 5 có hai biến. Mỗi thành viên trong tổ lần lượt lên bảng viết một đơn thức đồng dạng với đơn thức mà tổ trưởng của mình vừa viết.
    +Tổ trưởng tính tổng của tất cả các đơn thức của tổ mình.Tổ nào viết đúng và nhanh nhất thì tổ đó giành chiến thắng.
    2)Hai đơn thức đồng dạng là hai đơn thức có hệ số khác 0, và có cùng biến.
    Sai
    1)Tổng của hai đơn thức đồng dạng là một đơn thức đồng dạng với hai đơn thức đó.
    Sai VD: 5x+ (-5x) = 0.x
    3)Hai đơn thức đồng dạng là hai đơn thức có hệ số khác 0, và có cùng phần biến .
    Đúng
    Ngày
    26
    3
    Bạn chọn cánh hoa màu nào và cho biết câu hỏi đưa ra đúng hay sai. Mỗi câu trả lời chúng ta sẽ mở được một ô chữ
    Tháng ba là tháng có nhiều ngày lễ ?
    Đúng. Bạn được tặng thêm 10 điểm nếu hát một bài hát về một trong những ngày đó
    Chúc mừng
    1
    2
    3
    4
    3.Luyện tập:
    bài taọp 15. (tr 34SGK) Xeỏp caực ủụn thửực sau thaứnh tửứng nhoựm caực ủụn thửực ủong daùng:
    x2y;
    xy2;
    -2 xy2;
    xy
    Nhóm 1:
    Nhóm 2:
    Bài tập15: Coự hai nhoựm ủụn thửực ủong daùng:
    Bài tập 18/35(SGK):
    Tên một tác giả cuốn Đại Việt sử ký dưới thời vua Trần Nhân Tông được đặt tên một đường phố của Thủ đô Hà Nội. Em sẽ biết tên tác giả đó bằng cách tính các tổng và hiệu dưới đây rồi viết chữ tương ứng vào ô dưới kết quả được cho trongbảng sau:


    V
    N
    H
    Ă
    Ư
    U
    Ê
    L
    L
    Ê
    V
    Ă
    H
    N
    Ư
    U
    =3xy
    =0
    *Học thuộc nắm vững khái niệm đơn thức
    đồng dạng, quy tắc cộng(hay trừ) đơn thức
    đồng dạng
    *Bài tập về nhà 15,16; 17;19 tr 35 SGK
    bài tập SBT
    *Tiết sau luyện tập
    Avatar
    2 khách và 3 thành viên
    Avatar
    Cảm ơn cô. Chúc cô một tuần làm việc hiệu quả và thật vui!
    Avatar
    Em chào anh! Chúc anh một ngày làm việc hiệu quả cao!
    Avatar
    Chào em. Chúc em một ngày vui vẻ!
    Avatar
    Anh đã nhìn thấy BN trang em chưa ? Chắc tại anh có bầu trời mới nên không nhìn thấy nữa thôi ..., em và mọi người vẫn thấy đó anh ạCườiCườiCười!
    Avatar
    Em vẫn thấy Banner Yêu văn và dạy văn mà anh! Em vào nhiều máy tính đề có màCười
    Avatar
    Chào Thầy ! rất vui được gia nhập trang web của Thầy! Chúc thầy hạnh phúc và thành đạt!
    Avatar
    Chúc mừng anh : 999 thành viên
    Avatar

    Cảm ơn em. Lại con số đẹp nữa rồi

    Chào đón thành viên thứ 1000

     
    Gửi ý kiến

    Chia sẻ