Liên kết Website

Vui mừng chào đón

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên thư viện

Tài nguyên dạy và học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    CAU_TRUC_BAC_1.gif Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv Uoc_mo_cua_Rachel_PhotographersMicrosoft_2009.jpg Happy_new_year.swf Bai_thi_so_2__lop_3.flv Bai_thi_so_3__lop_3.flv CUUNON_CHUC_TET.swf Cau_doi_tet2.swf Lich_Tet_31.swf Girl_xinh_chay_ngang_web.jpg DSC_3424.jpg Chao_nam_hoc_moi_loan.swf Chu_dung_net_deu.png Blog.swf Myblog2.gif KNV2loan.swf Loan_nam_moi_2013.swf Vt_2.swf TN1.swf

    Sắp xếp dữ liệu

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Vũ Văn Thế)

    Chia sẻ

    Chào mừng quý vị đến với THƯ VIỆN TỔNG HỢP - Vũ Văn Thế.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đề kiểm tra HK II - Sinh 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Phan Thị Nguyệt (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:01' 25-04-2011
    Dung lượng: 36.0 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ KIỂM TRA HKII MÔN SINH 6
    Thời gian làm bài : 45 phút
    Phần I : Trắc nghiệm
    Câu 1:(1đ) Đặc điểm nào sau đây cho thấy dương xỉ khác rêu:
    A. Sống ở cạn
    B. Sinh sản bằng bào tử
    C Rễ thật, cĩ mạch dẫn
    D. Sinh sản hữu tính
    Câu 2: (1đ) Cây thơng được xếp vào ngành hạt trần vì:
    A. Thân gỗ , cĩ mạch dẫn.
    B. Hạt nằm lộ trên các lá nỗn hở
    C. Chúng chưa cĩ hoa.
    D. Cĩ cấu tạo phức tạp.
    Câu 3: (2đ) Hãy điền các cụm từ: quang hợp, cân bằng , cản bớt , điều hịa, khí oxi điền vào chỗ trống cho phù hợp để hồn chỉnh các câu sau:
    a) Nhờ quá trình…………………thực vật lấy vào khí cacbonic và nhả ra ………nên đã gĩp phần giữ………………các khí này trong khơng khí
    b) Nhờ tác dụng …………… …ánh sáng và tốc độ giĩ, thực vật cĩ vai trị quan trọng trong việc…………… khí hậu, tăng lượng mưa của khu vực

    Phần II : Tự luận
    Câu 1: ( 2đ):
    Đặc điểm chủ yếu để phân biệt lớp 2 lá mầm và lớp 1 lá mầm.
    Câu2 : (2,5)
    Nguyên nhân gì khiến đa dạng thực vật ở Việt Nam bị giảm sút. Cần phải làm gì để bảo vệ đa dạng thực vật ở Việt nam?
    Câu 3: ( 1.5đ):
    Tại sao thức ăn bị ôi thiu? Muốn giữ cho thức ăn không bị ôi thiu thì phải làm như thế nào?






    Đáp án – Biểu điểm
    Phần I : Trắc nghiệm
    Câu1 – C
    Câu 2 – B
    Câu 3 : Quang hợp, khí ox , cân bằng, cản bớt, điều hịa.
    Phần II : Tự luận
    Câu 1
    Cây Hai lá mầm
    Cây Một lá mầm
    
    - Kiểu rễ : rễ cọc.
    - Kiểu gân lá : hình mạng.
    - Kiểu thân : đa dạng.
    - Kiểu hạt : Phôi của hạt có 2 lá mầm và chất dinh dưỡng dự trữ chứa trong lá mầm.
    - Số cánh hoa: 5 hoặc 4 .

    - Rễ chùm.
    - Gân lá hình cung, song song.
    - Thân cột, thân cỏ.
    - Phôi của hạt có 1 lá mầm, chất dinh dưỡng dự trữ chứa trong phôi nhũ.
    - Số cánh hoa : 6 hoặc 3

    
     Câu 2
    * Nguyên nhân: Nhiều loài cây có giá trị kinh tế bị khai thác bừa bãi, cùng với sự tàn phá tràn lan các khu rừng để phục vụ nhu cầu đời sống.
    * Biện pháp bảo vệ đa dạng thực vật ở Việt nam
    - Ngăn chặn phá rừng để bảo vệ môi trường sống của thực vật
    - Hạn chế khai thác bừa bãi các loài thực vật quý hiếm để bảo vệ số lượng cá thể của loài
    - Xây dựng các vườn thực vật, vườn quốc gia để bảo vệ các loài thực vật trong đó có thực vật quý hiếm.
    - Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài quý hiếm đặc biệt
    - Tuyên truyền giáo dục rộng rãi trong nhân dân để cùng tham gia bảo vệ rừng
    Câu 3
    + Thức ăn: rau, quả, thịt, cá ... để lâu sẽ bị các vi khuẩn hoại sinh gây thối rữa nên bị ôi thiu (1 điểm).

    + Muốn giữ cho thức ăn khỏi bị ôi thiu cần phải biết bảo quản thực phẩm như phơi khô, làm lạnh, ướp muối, ...
     
    Gửi ý kiến

    Chia sẻ