Liên kết Website

Vui mừng chào đón

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên thư viện

Tài nguyên dạy và học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Uoc_mo_cua_Rachel_PhotographersMicrosoft_2009.jpg Happy_new_year.swf Bai_thi_so_2__lop_3.flv Bai_thi_so_3__lop_3.flv Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv CUUNON_CHUC_TET.swf Cau_doi_tet2.swf Lich_Tet_31.swf Girl_xinh_chay_ngang_web.jpg DSC_3424.jpg Chao_nam_hoc_moi_loan.swf Chu_dung_net_deu.png Blog.swf Myblog2.gif KNV2loan.swf Loan_nam_moi_2013.swf Vt_2.swf TN1.swf Chuc_2013_Quang_loan.swf HAPPY_4.swf

    Sắp xếp dữ liệu

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Vũ Văn Thế)

    Chia sẻ

    Chào mừng quý vị đến với THƯ VIỆN TỔNG HỢP - Vũ Văn Thế.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN tin học - Loại B

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Phan Thị Nguyệt (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:49' 05-04-2011
    Dung lượng: 93.0 KB
    Số lượt tải: 264
    Số lượt thích: 0 người
    I. Đặt vấn đề.
    Hiện nay trong nhà trường Tin học vẫn đang là bộ môn đặc thù trong hệ thống các môn học bậc THCS. Bộ môn Tin học được các em rất yêu thích bởi tính hiếu động, tò mò của lứa tuổi học trò. Đồng thời qua bộ môn có thể đánh giá được lí tính học sinh. Hầu như các em có tính hiếu động lại nhanh nhạy hơn so với các học sinh khác. Dựa trên cơ sở đó mà người giáo viên có kế hoạch giảng dạy và bồi dưỡng cho sinh có tố chất lĩnh hội kiến thức Tin học một cách có hiệu quả nhất.
    Bộ môn Tin học được chia làm hai phần chính:
    + Lý thuyết
    + Thực hành
    Hai phần này đều có tác dụng bổ trợ cho nhau, qua lý thuyết các em sẽ định hình được giờ học thực hành sắp tới sẽ làm gì và có thể khai thác thêm mà không bỡ ngỡ trước những câu hỏi mà giáo viên đưa ra. Ngược lại phần thực hành có tác dụng củng cố lại kiến thức của lý thuyết, buộc người học phải nắm được nội dung của lý thuyết.
    II. Nội dung
    1. Cơ sở lí luận.
    Trong thời đại ngày nay, thời đại của kinh tế hội nhập, Công nghệ thông tin ngày một đi sâu vào tiềm thức của mỗi người trong xã hội, nó là một nghành đang còn mới nhưng nó luôn đứng đầu trong mọi hoạt động của xã hội hiện nay. Vì thế nhà nước đã có chủ trương từ đây sẽ phổ cập Tin học cho các bậc học từ Tiểu học, THCS, THPT, Cao đẳng, Đại học... và nó là một bộ môn không thể thiếu được, góp phần cùng với các bộ môn khác giáo dục nhân cách, làm cho nội dung học tập ở trường phổ thông có tính hoàn thiện làm thăng bằng, hài hòa các hoạt động học tập của học sinh.

    2. Cơ sở thực tiễn.
    Hiện nay, việc dạy học bộ môn Tin học trong trường học trên địa bàn huyện Con Cuông cũng được chú trọng nhưng chưa đồng đều. Nhiều trường chưa có giáo viên chuyên tin và trang thiết bị đi kèm dẫn đến việc giảng dạy chưa đồng đều. Các thầy, các cô giáo và các bậc phụ huynh còn xem nhẹ môn học này (môn phụ) mà chỉ đầu tư cho con em mình học tập các môn học khác quan trọng hơn như: Văn, Toán, Lý...
    Đồ dùng dạy học môn Tin học có tính đặc thù cũng đã tương đối nhưng tư liệu tham khảo và đồ dùng như tranh ảnh minh hoạ còn thiếu. Mặt khác để thăm lớp dự giờ cũng gặp rất nhiều khó khăn vì trùng giờ, khác trường... nên hiệu quả đạt chưa cao. Đặc thù của bộ môn này là tính thông minh, suy luận, hiếu động, tìm tòi nên các em chưa mạnh dạn, còn thiếu tự tin.
    3. Thực trạng dạy học hiện nay.
    a) Sách giáo khoa:
    Trong chương trình sách giáo khoa Tin học 6, 7 được chia làm hai phần chính đó là lý thuyết và thực hành. Cứ sau mỗi phần học lý thuyết thì lại có phần thực hành tương ứng. Phần học thực hành thể hiện rõ những gì mà hiệu quả của phần lý thuyết mang lại. ở lứa tuổi này đa số các em đều rất ưa thích tìm tòi, hiếu động, thích học hỏi nhưng bên cạnh đó có một số em còn nhút nhá
     
    Gửi ý kiến

    Chia sẻ